Cung Sư Tử (23/07 - 22/08): Tính cách, Tình yêu & Sự nghiệp

14 tháng 8, 2023
3795 lượt xem

Mục Lục

    Cung Sư Tử là cung hoàng đạo thứ 5 trong 12 cung hoàng đạo. Ngay từ cái tên cũng thể hiện được cung hoàng đạo này sở hữu tính cách mạnh mẽ, độc lập. Vậy đặc điểm tính cách của cung Sư Tử như thế nào? Bài viết dưới đây chúng tôi đã giải đáp chi tiết, bạn hãy theo dõi để bản thân có đáp án chính xác nhất. 


    1. Tìm hiểu chung về cung Sư Tử

    Cung Sư Tử có tên tiếng Anh là Leo, đại diện cho sự mạnh mẽ và bản lĩnh. Dưới đây là một vài thông tin khái quát về cung hoàng đạo Sư Tử mà bạn có thể tham khảo trước khi đi vào việc tìm hiểu chi tiết tính cách, sự nghiệp hay tình yêu:

    Thông tin chung Cung Sư Tử 
    Ngày sinh 23/07 - 22/08
    Tên tiếng anh Leo
    Cung thứ 5
    Biểu tượng Con Sư Tử
    Sao chiếu mệnh Mặt Trời
    Số may mắn 1, 4 và 6
    Màu sắc Đỏ, cam, vàng
    Hẹn hò Bạch Dương, Nhân Mã
    Làm bạn Kim Ngưu, Bọ Cạp
    Cung không hợp Ma Kết, Thiên Yết

     

    2. Cung Sư Tử sinh tháng mấy?

    Cung Sư Tử có ngày sinh từ ngày 23/07 đến ngày 22/08. Đây là cung thuộc nguyên tố lửa, đại diện cho những bộ phận quan trọng của cơ thể là máu, lưng, tim và cột sống. Người thuộc cung Sư Tử thường hướng ngoại nên sở hữu tính cách năng nổ, nhiệt tình và phóng khoáng.

    Sư Tử là cung hoàng đạo sinh từ ngày 23/07 đến ngày 22/08Sư Tử là cung hoàng đạo sinh từ ngày 23/07 đến ngày 22/08

    Top các mẫu đồng hồ phong thuỷ dành riêng cho Cung Sư Tử

    3. Biểu tượng Cung Sư Tử

    Ký hiệu, biểu tượng của cung này là đầu Sư Tử có chiếc bờm vô cùng đặc trưng.

    Ký hiệu, biểu tượng của cung hoàng đạo Sư Tử

    Ký hiệu, biểu tượng của cung hoàng đạo Sư Tử

    4. Tính cách Cung Sư Tử

    Dù là nam giới hay nữ giới thì Sư Tử vẫn là cung hoàng đạo sở hữu tính cách sôi nổi, mạnh mẽ, có phần độc đáo. Ngay từ lần đầu tiếp xúc với cung Sư Tử, mọi người có thể nhận ra ngay nét riêng biệt ấy. Để bạn hiểu thêm về cung Leo, dưới đây bạn hãy cùng chúng tôi điểm qua một số tính tốt - xấu như sau: 

    Tính tốt

    • Tinh thần lãnh đạo: Hành động dứt khoát, lời nói mạnh mẽ của Sư Tử cũng thể hiện được tố chất lãnh đạo của mình. Sư Tử phân chia công việc cho mọi người một cách rõ ràng, rành mạch, rất khoa học.
    • Sống có trách nhiệm: Công việc được cấp trên giao phó hoặc việc mà gia đình, bạn bè nhờ vả đều được Sư Tử xử lý gọn gàng, hoàn thành vượt mong đợi.
      Đam mê và nhiệt huyết: Cung Sư Tử sống tràn đầy nhiệt huyết, họ luôn nỗ lực hết sức nhằm đạt được điều mình muốn. Mỗi khi đam mê một cái gì đó, Sư Tử có thể chuyên tâm hàng tháng trời, không quan tâm đến việc khác.
    • Sự hào phóng và quan tâm: Người thuộc cung Leo sở hữu tính cách phóng khoáng, họ quan tâm bạn bè và người thân. Chỉ cần nằm trong khả năng, Sư Tử sẽ không ngần ngại dốc hết sức giúp đỡ những người mình yêu thương.
    • Tự tin và quyết đoán: Người thuộc cung Leo có sự tự tin tràn trề, khao khát mãnh liệt về quyền lực, do đó mọi hành động của họ đều cực kỳ quyết đoán. Những việc vô bổ, không mang lại giá trị gì tốt đẹp thì Sư Tử nhanh chóng nói “KHÔNG”. 

    Tính cách của Sư Tử luôn năng động, mạnh mẽ và thoải mái

    Tính cách của Sư Tử luôn năng động, mạnh mẽ và thoải mái

    Tính xấu

    • Cứng đầu: Tính cách thông minh cũng là con dao 2 lưỡi khiến Sư Tử có chút bảo thủ. Họ có cái tôi rất cao, việc gì đã quyết sẽ khó lay chuyển được họ. Sư Tử sẵn sàng tranh cãi, bảo vệ quan điểm của mình trước các ý kiến trái chiều.
    • Thiếu kiên nhẫn: Tính cách năng động cũng khiến Sư Tử có xu hướng gấp gáp trong mọi việc. Họ muốn mọi việc phải nhanh chóng, không được chậm trễ.
    • Kiêu ngạo và tự mãn: Người thuộc cung Sư Tử hay có thái độ kiêu ngạo, tự mãn bởi vì họ rất tự tin về bản thân. Tuy nhiên tính cách này lại khiến họ gặp nhiều rắc rối, đôi khi còn tạo cảm giác khó chịu cho người đối diện. 

    5. Cung Sư Tử hợp với cung nào?

    Mỗi một cung trong 12 cung hoàng đạo đều sở hữu tính cách khác nhau. Trong đó có một số cung rất hợp trở thành bạn thân, người yêu, thậm chí bạn đời với Sư Tử bởi sự hòa hợp trong sở thích và tính cách. 

    Sư Tử nam 

    Trong học tập, công việc và tình duyên, nam Sư Tử nên gắn bó với những cung như Song Tử, Kim Ngưu hoặc Bạch Dương. Sự kết hợp này có thể mang đến những lợi ích tuyệt vời cho nam Sư Tử, cụ thể như sau:

    • Nam Sư Tử và Nữ Song Tử: Cả hai cung hoàng đạo đều yêu thích sự tự do, sáng tạo và có thể tạo ra mối quan hệ tình cảm đặc biệt, mang lại sự hòa hợp, tạo nền tảng ổn định, mong muốn gắn kết lâu dài.
    • Nam Sư Tử và Nữ Kim Ngưu: Với bản chất nóng nảy, nam Sư Tử cần một người dịu dàng và biết cách điều chỉnh cảm xúc của bản thân như nữ Kim Ngưu. Bên cạnh đó, nữ Kim Ngưu cũng sẽ bị thu hút bởi cá tính mạnh mẽ, sự thông minh của nam Sư Tử. Sự bù trừ trong tính cách của nhau sẽ xây đắp cho cặp đôi sự hòa hợp cảm xúc.
    • Nam Sư Tử và Nữ Bạch Dương: Sư Tử với Bạch Dương đều thuộc nguyên tố Lửa do đó tính cách của họ khi làm việc, đối nhân xử thế khá là tương đồng. Khi yêu đương, 2 cung này cũng vì thế mà ít khi cãi vã, xích mích.

    Nam Sư Tử hợp với nữ Bạch Dương

    Nam Sư Tử hợp với nữ Bạch Dương

    Sư Tử nữ 

    Còn nữ Sư Tử sẽ có tình yêu đẹp khi xây dựng mối quan hệ với các cung hoàng đạo Bạch Dương, Thiên Bình và Nhân Mã. Bởi vì: 

    • Nữ Sư Tử và Nam Bạch Dương: Sư Tử với Bạch Dương đều có tính cách mạnh mẽ, năng nổ. Khi ở cạnh nhau, họ luôn hiểu rõ đối phương muốn gì và cần gì. Dù mạnh mẽ nhưng khi yêu cả 2 lại có cách thể hiện đặc biệt lãng mạn.
    • Nữ Sư Tử và Nam Thiên Bình: Cặp đôi này có nhiều điểm tương đồng trong tư duy và hành động, họ đều là người thích những cuộc phiêu lưu khám phá. Sự kết hợp giữa nữ Sư Tử năng động và nam Thiên Bình vui vẻ sẽ tạo nên cặp đôi thú vị, nhiều tiếng cười .
    • Nữ Sư Tử và Nam Nhân Mã: Tính cách chiều chuộng, hiền hòa của Nhân Mã luôn khiến nữ Sư Tử thấy vui vẻ, ấm áp. Đây là sự kết hợp tuyệt vời, tạo sự bền chặt và mong muốn gắn bó lâu dài.

    Nữ Sư Tử hợp cung Nhân Mã

    Nữ Sư Tử hợp cung Nhân Mã

    BST đồng hồ SEIKO bán chạy

    6. Sư Tử nên làm công việc gì?

    Những ưu điểm trong tính cách giúp cung Sư Tử có thể làm được nhiều ngành nghề, công việc khác nhau. Sự hướng ngoại, vui vẻ khiến họ nhanh chóng thích ứng, quen với môi trường làm việc sau 1-2 ngày. Cụ thể người thuộc cung Leo nên cân nhắc những công việc như sau: 

    Người nổi tiếng

    Nếu có năng khiếu trong việc ca hát, nhảy múa, đóng phim, người cung Sư Tử hoàn toàn hội tụ đủ tố chất để trở thành người nổi tiếng. Bởi vì tính cách trời sinh của họ là để trở nên nổi bật giữa đám đông. Họ có thể tự tin phô diễn vẻ ngoài cuốn hút, tính cách sôi nổi và tài năng của mình tới mọi người.

    Hướng dẫn viên

    Đây là công việc phù hợp với kỹ năng giao tiếp trôi chảy, tính cách sôi nổi, tràn đầy năng lượng của Sư Tử. Họ sẽ mang lại cảm giác vui vẻ, thú vị cho du khách trong suốt hành trình thăm thú, tìm hiểu thông tin về địa phương. 

    Hướng dẫn viên du lịch là công việc phù hợp cho người thuộc cung Sư Tử

    Hướng dẫn viên du lịch là công việc phù hợp cho người thuộc cung Sư Tử

     

    Nhà thiết kế, nhà tạo mẫu, stylist

    Khả năng sáng tạo vượt bậc, mong muốn trở thành tâm điểm chú ý là yếu tố giúp Sư Tử thành công trong lĩnh vực hấp dẫn như thời trang. Có nhiều nam/nữ giới thuộc cung hoàng đạo này rất coi trọng ngoại hình. Sự chỉn chu, chịu khó phát huy thế mạnh chính là điểm cộng của Sư Tử. 

    Người lãnh đạo (quản lý, giám đốc…)

    Hầu hết người thuộc cung Sư Tử đều thăng tiến cao trong công việc. Không khó để thấy một số người trở thành giám đốc, quản lý, đội trưởng,... của nhiều tổ đội, công ty, ban ngành. Tính cách bản lĩnh, dám nói dám làm và tinh thần trách nhiệm cao của Sư Tử luôn khiến người khác ngưỡng mộ và kính phục.

    Sư Tử có tố chất trở thành một nhà lãnh đạo tài ba

    Sư Tử có tố chất trở thành một nhà lãnh đạo tài ba 

    Giáo viên

    Sư Tử sở hữu tài ăn nói rõ ràng, họ có thể truyền cảm hứng và động lực cho mọi người. Yếu tố này thực sự phù hợp với công việc như giáo viên các cấp và giảng viên trường đại học, cao đẳng. 

    Truyền thông – PR

    Ưu điểm phân tích tốt và khả năng sáng tạo của Sư Tử sẽ phát huy một cách mạnh mẽ nếu làm việc ở ngành quảng cáo, truyền thông – PR. Thực tế đã có không ít người đạt được thành tựu ở ngành này đều là người thuộc cung Sư Tử. 

    Ngành truyền thông - PR sẽ giúp cung Sư Tử phát huy được những điểm mạnh của mình

    Ngành truyền thông - PR sẽ giúp cung Sư Tử phát huy được những điểm mạnh của mình

     Tuy nhiên, những công việc, ngành nghề yêu cầu sự chuyên cần, tỉ mỉ lại không phù hợp với cung Sư Tử. Tiêu biểu nhất phải kể đến một số chức vụ mà người thuộc cung Leo không nên “thử sức” để tránh thất vọng. Cụ thể như sau: 

    • Bác sĩ.
    • Kỹ sư.
    • Nhân viên văn phòng.
    • Nhân viên hành chính.
    • Kế toán.
    • Kiểm toán viên. 

    7. Con đường gia đạo của cung Sư Tử

    Trong 12 cung hoàng đạo, Sư Tử là chòm sao có con đường gia đạo êm đềm bởi tính cách mạnh mẽ, thông minh. Dưới đây chúng tôi đã bật mí chi tiết để bạn có cái nhìn chính xác và khách quan nhất về hậu vận, tương lai của Sư Tử. Cụ thể: 

    • Cung Sư Tử Nam: Họ nói ít làm nhiều. Lý tưởng sống của họ là bảo vệ, che chở người thân yêu của mình. Tính cách trưởng thành và chín chắn của nam Sư Tử khiến mọi người yên tâm, hài lòng. Trong sự nghiệp họ cũng nhận được đánh giá cao so với người khác bởi sự mạnh mẽ, năng động của mình.
    • Cung Sư Tử Nữ: Tính cách mạnh mẽ khiến họ tìm ra cách đạt được mục tiêu. Nữ Sư Tử thường có hành động dứt khoát, suy nghĩ mạnh mẽ. Những việc không mang lại giá trị tốt đẹp, họ sẽ thẳng thắng từ chối để bảo vệ bản thân. 

    8. Truyền thuyết về cung Sư Tử

    Dựa theo tài liệu về Thần thoại Hy Lạp, cung hoàng đạo này chính thức xuất hiện khi Hercules nhận lệnh tiêu diệt con sư tử trong rừng Nemea từ vua Eurystheus. Đây là nhiệm vụ đầu tiên trong 12 nhiệm vụ vô cùng khó khăn do vua thành Tiryns đưa ra mà Hercules phải hoàn thành. Với ý chí quyết tâm cùng sức mạnh vượt trội của mình, Hercules đã tiêu diệt thành công con sư tử này. 

    Top các mẫu bút ký cao cấp dành riêng cho Cung Sư Tử

    9. Người nổi tiếng cung Sư Tử

    Sư Tử là cung hoàng đạo thích được chú ý, muốn trở nên nổi bật trong đám đông. Chính vì thế mọi người thường nói “Sư Tử sinh ra để trở thành người nổi tiếng”. Họ biến mọi nơi mình đặt chân tới trở thành sân khấu của riêng mình. Trong hàng loạt người nổi tiếng thuộc cung Sư Tử, có một số cái tên nổi bật nhất đó là: 

    Kylie Jenner

    • Ngày sinh: 10/08/1997
    • Quê quán: Los Angeles, California, Hoa Kỳ
    • Nghề nghiệp: Cô nàng này là một nhân vật truyền hình nổi tiếng, đồng thời còn là người mẫu quen thuộc của nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng. Đồng thời, cô còn sở hữu công ty mỹ phẩm Kylie Cosmetics với khoản lợi nhuận khổng lồ, sánh ngang với những thương hiệu mỹ phẩm cao cấp.

    Kylie Jenner

    Kylie Jenner

    Dua Lipa

    • Ngày sinh: 22/08/1995
    • Quê quán: Anh Quốc
    • Nghề nghiệp: Dua Lipa là ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên nổi tiếng nhất nhì nước Anh. Nữ ca sĩ đã nhận được nhiều đánh giá tích cực và vô vàn giải thưởng lớn nhỏ trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật. 

    Dua Lipa

    Dua Lipa

    Jennifer Lopez

    • Ngày sinh: 24/07/1969
    • Quê quán: New York, Hoa Kỳ
    • Nghề nghiệp: Jennifer là một nữ ca sĩ, vũ công, diễn viên, và nhà thiết kế thời trang người Mỹ. Trong suốt quá trình làm nghệ thuật, cô đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng như đề cử tại Giải Quả cầu vàng, các đĩa đơn được xếp hạng top 10 trong Billboard hot 100. Đặc biệt, cô đã trở thành nữ diễn viên Latin được trả lương cao nhất trong giới Hollywood. 

    Jennifer Lopez

    Jennifer Lopez 

    Jennifer Lawrence

    • Ngày sinh: 15/08/1990
    • Quê quán: Hoa Kỳ
    • Nghề nghiệp: Cô là nữ diễn viên điện ảnh người Mỹ, khi mới tròn 20 tuổi cô đã được đề cử giải Oscar đầu tiên ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Đến năm 22 tuổi, với vai diễn Tiffany Maxwell đã mang về cho Jennifer Lawrence Giải Quả Cầu Vàng cùng một tượng vàng Oscar. Điều này giúp cô trở thành diễn viên trẻ nhất từng hai lần được đề cử giải Oscar.

    Jennifer LawrenceJennifer Lawrence

    Madonna

    • Ngày sinh: 16/08/1958
    • Quê quán: Hoa Kỳ
    • Nghề nghiệp: Madonna Louise Ciccone là nữ ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên người Mỹ thành công nhất mọi thời đại. Đồng thời, Madonna là một trong những nhân vật nổi bật trong văn hóa đại chúng cuối thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21. Các sản phẩm âm nhạc của Madonna luôn nhận được sự ủng hộ từ công chúng bởi giai điệu bắt tai, giọng hát hấp dẫn và vũ đạo bốc lửa. 

    MadonnaMadonna

     

    Lời kết 

    Thông qua bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn hiểu chi tiết hơn về cung Sư Tử. Hy vọng sau khi đọc bạn đã biết người thuộc cung Sư Tử sinh tháng mấy, tính cách ra sao, hợp với cung nào,… Nếu bạn quan tâm đến các cung hoàng đạo khác thì tham khảo thêm bài viết tại trang web của Đồng hồ Galle nhé! 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    • Siêu sale ngày vàng - Mua 01 nhận 02

      Siêu sale ngày vàng - Mua 01 nhận 02

      5 tháng 8, 2024
      Mua đồng hồ chất với mức giá tốt nhất, còn được tặng thêm đồng hồ thời trang phong cách. Tháng 8 này, đừng bỏ lỡ chương trình siêu sale bùng nổ, chỉ áp dụng vào 02 ngày vàng 08/08/2024 và 25/08/2024.
      Đọc thêm
    • Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ

      Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ

      31 tháng 7, 2024
      Tháng 08 này, Đồng hồ Galle gửi tới chương trình ưu đãi đặc quyền vô cùng hấp dẫn trong Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ. Mua đồng hồ, nhận ngay ưu đãi hấp dẫn, giá đã tốt nay còn tốt hơn, duy nhất tại Đồng...
      Đọc thêm
    • Đặt hàng Online - Nhận ngàn ưu đãi

      Đặt hàng Online - Nhận ngàn ưu đãi

      25 tháng 7, 2024
      Trong tháng 7 này, Đồng hồ Galle giới thiệu ưu đãi siêu hấp dẫn với các khách hàng mua online. Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc đồng hồ chính hãng, chất lượng hàng đầu, thiết kế đặc sắc lại có mức giá...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD