Cung Song Ngư (19/02 - 20/3): Tính cách, Tình yêu & Sự nghiệp

31 tháng 8, 2023
104060 lượt xem

Meta: Cung Song Ngư sinh vào tháng mấy? Cung này có tính cách như nào, nên làm nghề nghiệp gì? Click xem bài viết để tìm hiểu thông tin chi tiết chính xác. 

Mục Lục

    Cung Song Ngư (19/02 - 20/3) có tên tiếng Anh là Pisces. Song Ngư mang mệnh Thủy, được sao Mộc và sao Hải Vương chiếu mệnh và có biểu tượng khá độc đáo là hai chú cá bơi ngược chiều. Vậy những người thuộc cung Song Ngư có tính cách, sự nghiệp và tình yêu như thế nào? Cùng Đồng hồ Galle khám phá các thông tin chi tiết về chòm sao Song Ngư từ tính cách, tình yêu và sự nghiệp qua bài viết dưới đây nhé!

    1. Tìm hiểu chung về cung Song Ngư

    Khái quát chung về cung Song Ngư

    Khái quát chung về cung Song Ngư

    Người thuộc cung Song Ngư có ngày sinh tính từ 19/2 đến 20/3. Đây là cung chiêm tinh cuối cùng trong 12 cung Hoàng Đạo. Với việc được sao Hải Vương chiếu mệnh, những người thuộc cung này có tư chất thông minh, tốt bụng, nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Tuy nhiên, đôi lúc tính tình của họ hơi khó hiểu, nhạy cảm nên dễ bị tổn thương.

    Thông tin chung Cung Song Ngư
    Ngày sinh 19/02 - 20/3
    Tên tiếng Anh Pisces
    Cung thứ  12
    Biểu tượng Hai chú cá bơi ngược chiều
    Sao chiếu mệnh Sao Hải Vương 
    Số may mắn 1, 3, 4 và 9
    Màu sắc Xanh dương, đen, xám, ghi
    Hẹn hò Cự Giải, Bọ Cạp 
    Làm bạn  Nhân Mã, Song Tử
    Cung không hợp Xử Nữ

    2. Cung Song Ngư sinh tháng mấy?

    Cung Song Ngư nằm ở vị trí cuối cùng trong chuỗi 12 cung hoàng đạo. Người thuộc cung Song Ngư có ngày sinh được tính từ ngày 19/02 đến ngày 20/03 và được chòm sao Hải Vương chiếu mệnh. 

    3. Biểu tượng Cung Song Ngư

    Biểu tượng của cung Song Ngư là một hình ảnh độc đáo của hai chú cá bơi ngược chiều, đan xen với nhau qua một sợi dây xích. Dù là hai cá thể riêng biệt nhưng chúng không cảm thấy bị gò bó hoặc mất tự do. Ngược lại, chúng luôn hạnh phúc, gắn bó và cùng nhau vượt qua những thử thách của đại dương rộng lớn. 

    Song Ngư có biểu tượng là hai chú cá bơi cuốn vào nhau

    Song Ngư có biểu tượng là hai chú cá bơi cuốn vào nhau

    Top các mẫu đồng hồ dành riêng cho Cung Song Ngữ

    4. Tính cách Cung Song Ngư

    Cung Song Ngư sở hữu tính cách tinh tế, nhạy cảm và nhân từ. Chính vì vậy, họ biết lắng nghe và quan tâm đến cảm xúc của người xung quanh. Với trái tim đồng cảm và tràn đầy yêu thương, cung Song Ngư luôn biết cách hòa chung niềm vui và san sẻ khó khăn với mọi người. Bên cạnh đó, họ còn có thế giới nội tâm vô cùng phong phú.     

    Tính tốt

    • Khả năng thích nghi cao: Tuy người cung Song Ngư đa sầu đa cảm, khá hướng nội nhưng họ có khả năng hòa nhập vào môi trường mới một cách nhanh chóng và dễ dàng.
    • Hào phóng: Song Ngư nổi bật với tính cách hào phóng, yêu thích việc kết nối cảm xúc với mọi người, từ đó thổ lộ tâm tư của bản thân.
    • Sáng tạo: Những người sinh vào cung Song Ngư sở hữu tư duy sáng tạo và ý tưởng độc đáo. Họ có tiềm năng để trở thành nhà văn, nhạc sĩ hoặc nghệ sĩ trong tương lai.

    Song Ngư hào phòng, sáng tạo và có khả năng thích nghi caoSong Ngư hào phòng, sáng tạo và có khả năng thích nghi cao

    Tính xấu

    • Dễ bị phân tâm: Với tâm hồn mộng mơ, Song Ngư thường bay bổng như trên mây. Tuy nhiên, điều này làm cho họ khó tập trung cao độ, gây ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ công việc và học tập.
    • Dễ bị chi phối cảm xúc: Song Ngư thường rất mỏng manh, dễ tụt cảm xúc. Đặc biệt khi gặp phải tình huống tiêu cực, Song Ngư dễ rơi vào trạng thái rầu rĩ. Đôi khi, những người thuộc cung Song Ngư còn khá bi quan.
    • Thiếu quyết đoán: Trong những khoảnh khắc quan trọng, Song Ngư thiếu quyết đoán và sợ sai lầm. Họ thiếu niềm tin vào bản thân và tâm lý không ổn định khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

    5. Cung Song Ngư hợp với cung nào?

    Với tính cách mơ mộng, Song Ngư có xu hướng tìm kiếm những mối quan hệ đẹp đẽ nhưng lại chọn kết thúc “mập mờ”, không xác định. Tuy vậy, chòm sao này thường sống theo cảm xúc nên tình yêu của Song Ngư dù có nồng nhiệt nhưng không thể lâu dài. Do đó, Song Ngư cần thay đổi lại quan điểm trong tình yêu của mình để không bỏ lỡ đi những mối quan hệ tốt đẹp. 

    Nam Song Ngư

    Cung Song Ngư nam sẽ thấy hợp với cung Ma Kết và Bạch Dương nữ, bởi những cung hoàng đạo này có những nét tính cách bổ trợ lẫn nhau. Cụ thể:

    • Nam Song Ngư và Nữ Ma Kết: Để tạo ra được một bầu không khí vui vẻ thì nữ Ma Kết rất cần một người chu đáo, lãng mạn và phóng khoáng như nam Song Ngư. Đồng thời, sự thực tế của Ma Kết cũng kéo nam Song Ngư ra khỏi những suy nghĩ mơ mộng và có góc nhìn lý trí hơn.
    • Nam Song Ngư và Nữ Bạch Dương: Nữ Bạch Dương rất năng động và hoạt bát, luôn mang lại nguồn năng lượng tích cực và vực dậy tinh thần cho người đàn ông Song Ngư. Họ là chỗ dựa lý tưởng cho nhau trong lúc khó khăn. Điều quan trọng nhất là cả hai bên phải học cách nhường nhịn lẫn nhau.

    Nam Song Ngư hợp với sự chân thành, lãng mạn, thấu hiểu và dịu dàng

    6. Nghề nghiệp phù hợp với người cung Song Ngư
    Với tính cách tinh tế, nhân từ, biết quan tâm và khá nhạy cảm, những người thuộc cung hoàng đạo Song Ngư phù hợp với nhiều nghề thú vị. Điển hình phải kể đến:

    6.1. Giáo viên âm nhạc
    Với bản chất là người lãng mạn, Song Ngư hoàn toàn phù hợp để trở thành giáo viên dạy âm nhạc. Ở vị trí này, Song Ngư có thể chia sẻ tình yêu âm nhạc của mình, truyền cảm hứng cho học sinh.

    Nữ Song Ngư

    Nữ Song Ngư sẽ thấy hợp với những chàng trai thuộc các cung như Bọ Cạp, Kim Ngưu, cụ thể như sau:

    • Nữ Song Ngư và Nam Bọ Cạp: Sự đồng điệu của cả hai sẽ giúp xoa dịu được những mâu thuẫn hay cãi vả. Là liều thuốc tinh thần cho nhau trong tình cảm. Nam Bọ Cạp sẽ luôn khiến nữ Song Ngư cảm thấy thoải mái. Họ biết cách làm cho Song Ngư vui vẻ, hạnh phúc và bình yên nhất có thể.
    • Nữ Song Ngư và Nam Kim Ngưu: Đây là hai mảnh ghép hoàn hảo dành cho nhau. Ngay cả những tranh chấp cũng có thể được giải quyết một cách hòa bình, bởi hạnh phúc được xây dựng trên sự tôn trọng lẫn nhau.

    Nữ Song Ngư hợp với Nam Bọ CạpNữ Song Ngư hợp với Nam Bọ Cạp

    Top các mẫu đồng hồ Citizen bán chạy

    6. Nghề nghiệp phù hợp với người cung Song Ngư

    Với tính cách tinh tế, nhân từ, biết quan tâm và khá nhạy cảm, những người thuộc cung  Song Ngư phù hợp với nhiều nghề thú vị. Điển hình phải kể đến:

    Giáo viên âm nhạc

    Với bản chất là người lãng mạn, Song Ngư hoàn toàn phù hợp để trở thành giáo viên dạy âm nhạc. Ở vị trí này, Song Ngư có thể chia sẻ tình yêu âm nhạc của mình, truyền cảm hứng cho học sinh.

    Giáo viên về âm nhạc là một nghề rất hợp với Song NgưGiáo viên về âm nhạc là một nghề rất hợp với Song Ngư

    Nhà sản xuất phim

    Với trí tưởng tượng sống động, Song Ngư có thể trở thành nhà làm phim, tạo ra những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng và sáng tạo. Khi làm công việc này, Song Ngư có thể huy động tất cả nguồn lực bên trong mình để sáng tạo ra những tác phẩm tuyệt vời.

    Nhiếp ảnh gia

    Bộ ảnh dưới bàn tay tài hoa của Song Ngư với hiệu ứng hình ảnh và kỹ thuật dựng phim điêu luyện sẽ trở nên mơ mộng và có hồn.

    Y tá, điều dưỡng, dược sĩ

    Nhờ khả năng giao tiếp và đồng cảm, Song Ngư thích hợp với công việc chăm sóc như y tá, điều dưỡng. Sự dịu dàng và dễ chịu của họ cũng giúp họ dễ dàng kết nối với bệnh nhân.

    Nhân viên tư vấn

    Nhờ khả năng giao tiếp và đồng cảm, Song Ngư có thể trở thành nhân viên tư vấn, bán hàng thành công. Tính tinh tế và nhạy cảm giúp họ kết nối dễ dàng với khách hàng và tìm thấy những vấn đề cần hỗ trợ, từ đó bán hàng hiệu quả hơn.

    Với sự đồng cảm và khả năng giao tiếp tốt, Song Ngư hợp với nghề tư vấn

    Với sự đồng cảm và khả năng giao tiếp tốt, Song Ngư hợp với nghề tư vấn

     

    Nhân viên tuyển dụng

    Với trực giác và khả năng thấu hiểu cảm xúc của người khác, Song Ngư sẽ làm tốt vai trò nhân viên tuyển dụng. Bên cạnh đó, Song Ngư cũng có thể sáng tạo đưa ra giải pháp vấn đề nhân sự trong tổ chức.

    Những người thuộc cung Song Ngư không hợp với những nghề hoặc công việc đòi hỏi tính kiên nhẫn và quyết đoán. Họ có thể gặp khó khăn trong các lĩnh vực đòi hỏi sự cạnh tranh cao và áp lực lớn, như quản lý dự án, lãnh đạo doanh nghiệp.

    7. Truyền thuyết về cung Song Ngư

    Trong thần thoại Hy Lạp, nữ thần sắc đẹp Aphrodite là mẹ của Eros - thần tình yêu. Một lần, khi hai mẹ con đang dạo chơi dọc theo bờ sông, Typhon - con quái vật của Gaia (mẹ đất) và Tartarus (vực thẳm tối tăm) bất ngờ xuất hiện và muốn tiêu diệt hai mẹ con nữ thần sắc đẹp. 

    Để thoát khỏi hiểm nguy của Typhon, Aphrodite và Eros đã biến hình thành đôi cá và hoà mình vào đàn cá khác. Rong ruổi trong những dòng nước, nữ thần và con trai tình cờ gặp được đôi cá tốt bụng. Đôi cá này đã giúp họ tìm đường tránh né truy sát và thoát khỏi hiểm nguy. 

    Nhưng khi hai mẹ con thoát chết, họ không tìm thấy đôi cá tốt lành để cảm ơn. Với mong muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự cứu mạng của đôi cá, nữ thần Aphrodite đã quyết định tạo thành một chòm sao trên bầu trời và đặt tên nó là Song Ngư. Điều này nhằm để vĩnh viễn tôn vinh và ghi nhớ đến đôi cá đã cứu hai mẹ con nữ thần Aphrodite. 

    Top các mẫu bút kí cao cấp bán chạy

    8. Người nổi tiếng cung Song Ngư

    Những người thuộc cung Hoàng Đạo Song Ngư đều được đánh giá rất cao bởi tài năng trong các lĩnh vực nghệ thuật, giải trí như ca hát, diễn xuất,... hay cả trong lĩnh vực thể thao. Chính vì thế, có không ít người thuộc cung này trở thành những người nổi tiếng. Vậy họ là những ai?

    Ngô Thanh Vân

    • Ngày sinh: 26/02/1979.
    • Quê quán: Hòa Ân, Cầu Kè, Trà Vinh.
    • Nghề nghiệp: Nghệ sĩ đa tài Ngô Thanh Vân, từ đạo diễn phim chuyển sang ca hát, diễn viên, vũ công. Mặc dù có tai tiếng, nhưng cô luôn ấn tượng với khán giả bởi sự mạnh mẽ, thông minh và nhạy bén, luôn biết tận dụng cơ hội để tỏa sáng.

    Ca sĩ, diễn viên Ngô Thanh Vân

    Ca sĩ, diễn viên Ngô Thanh Vân

    Bùi Tiến Dũng

    • Ngày sinh: 28/02/1997.
    • Quê quán: Phúc Thịnh, Ngọc Lặc, Thanh Hóa.
    • Nghề nghiệp: Anh là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam hiện đang thi đấu ở vị trí trung vệ. Anh là đội trường của Viettel tại V.League 1 và là đội phó của Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. 

    Thủ môn Bùi Tiến Dũng

    Thủ môn Bùi Tiến Dũng

    Rihanna

    • Ngày sinh: 20/02/1988.
    • Quê quán: Saint James, Barbados.
    • Nghề nghiệp: Nữ ca sĩ kiêm sáng tác nhạc, diễn viên, nhà ngoại giao và doanh nhân. Rihanna với giọng ca mạnh mẽ và độc đáo, đã chứng tỏ tài năng và trở thành biểu tượng phái đẹp kiêu hãnh trong thế giới showbiz.

    Robyn Rihanna FentyRobyn Rihanna Fenty

    Daniel Craig

    • Ngày sinh: 02/03/1968
    • Quê quán: Chester, Vương Quốc Anh
    • Nghề nghiệp: Daniel Craig là một diễn viên nổi tiếng Hollywood, từng xuất thân từ gia đình nghệ thuật và nổi tiếng với vai "Điệp viên 007". Dẫu thành công, anh vẫn giữ tính cách thân thiện và gần gũi với fan hâm mộ.

    Diễn viên Daniel CraigDiễn viên Daniel Craig

    CL

    • Ngày sinh: 26/02/1991.
    • Quê quán: Seoul, Hàn Quốc.
    • Nghề nghiệp: CL là cựu trưởng nhóm 2NE1 - một tài năng không thể phủ nhận khi cô được tôn vinh là một trong những Idol Kpop thuộc cung Song Ngư gây tiếng vang Hallyu. Với vẻ ngoài cá tính và ngầu, CL lại sở hữu tính cách điềm đạm, lễ phép khiến người khác bất ngờ khi tiếp xúc.

    Ca, nhạc sĩ CL

    Ca, nhạc sĩ CL

     

    Lời kết

    Bài viết đã chia sẻ một cách chi tiết về cung Song Ngư và các thông tin liên quan. Tin rằng với bài viết này bạn đã hiểu hơn về tính cách, con người, tình yêu và sự nghiệp của Song Ngư. Nếu bạn cũng là một Song Ngư, chắc hẳn cũng sẽ có những cái nhìn mới mẻ hơn về cung hoàng đạo này và có hướng đi tốt hơn cho bản thân mình.

     

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    • Siêu sale ngày vàng - Mua 01 nhận 02

      Siêu sale ngày vàng - Mua 01 nhận 02

      5 tháng 8, 2024
      Mua đồng hồ chất với mức giá tốt nhất, còn được tặng thêm đồng hồ thời trang phong cách. Tháng 8 này, đừng bỏ lỡ chương trình siêu sale bùng nổ, chỉ áp dụng vào 02 ngày vàng 08/08/2024 và 25/08/2024.
      Đọc thêm
    • Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ

      Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ

      31 tháng 7, 2024
      Tháng 08 này, Đồng hồ Galle gửi tới chương trình ưu đãi đặc quyền vô cùng hấp dẫn trong Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ. Mua đồng hồ, nhận ngay ưu đãi hấp dẫn, giá đã tốt nay còn tốt hơn, duy nhất tại Đồng...
      Đọc thêm
    • Đặt hàng Online - Nhận ngàn ưu đãi

      Đặt hàng Online - Nhận ngàn ưu đãi

      25 tháng 7, 2024
      Trong tháng 7 này, Đồng hồ Galle giới thiệu ưu đãi siêu hấp dẫn với các khách hàng mua online. Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc đồng hồ chính hãng, chất lượng hàng đầu, thiết kế đặc sắc lại có mức giá...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD